Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập trường 06/12/1993-06/12/2023 Thư viện điện tử  | Văn bản  |  Album ảnh  |  Đăng ký học |  
 
TIN TỨC | TIN TỨC HOẠT ĐỘNG Bản in
 
Truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua chặng đường 90 năm (26/3/1931-26/3/2021)
Tin đăng ngày:22/2/2021 - Xem: 537
 

       bieutruong.jpgNăm 2021 đánh dấu chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện trách nhiệm và vai trò trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

       Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai, họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931 tại nhà số 236, đường Richaud (nay là đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) do đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú chủ trì đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên, ra quyết định “cần kịp tổ chức ra Cộng sản thanh niên Đoàn” và chỉ thị cho tổ chức Đảng ở các địa phương phải quan tâm đến việc xây dựng Đoàn thanh niên. Tại hội nghị này, Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương đã được thành lập và từ đó trải qua các giai đoạn với các tên gọi khác nhau: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương, Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương, Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Xuất phát từ sự kiện đặc biệt đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn.

        Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, Đoàn tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng; tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên cả nước đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

       Qua mỗi giai đoạn lịch sử, mỗi thời kỳ cách mạng, phương thức hoạt động của Đoàn có khác nhau song tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục lý tưởng cộng sản cho thanh niên, tổ chức tập hợp thanh niên tham gia sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, tổ chức Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã làm tròn sứ mệnh lịch sử giao phó, thể hiện sáng ngời tinh thần tự hào dân tộc, ý chí bất khuất, kiên cường. Mãi còn đây không khí hào hùng từ các phong trào xếp bút nghiên lên đường tranh đấu, tham gia diệt giặc đói, giặc dốt; đến phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”; “Ba xung kích làm chủ tập thể”; “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”; “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, đến phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành”... với những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta luôn nhớ về sự hy sinh cao cả của bao thế hệ thanh niên Việt Nam: anh Tô Vĩnh Diện, chị Trần Thị Lý, anh Nguyễn Văn Trỗi, chị Đặng Thùy Trâm, anh Nguyễn Văn Thạc... Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam cũng có quyền tự hào khi có nhiều người trẻ trở thành lãnh đạo trẻ, doanh nhân trẻ, công chức trẻ giỏi, nhà khoa học giỏi, tài năng trẻ trên các lĩnh vực.
        90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện; truyền thống hiếu học, ham tìm tòi hiểu biết; truyền thống đoàn kết nhất trí, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau… Nối tiếp truyền thống, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với hoài bão cách mạng đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

       Có thể khẳng định, bất cứ dân tộc nào khi muốn nhìn nhận, đánh giá và dự báo tương lai của quốc gia, người ta thường nhìn vào giới trẻ. Và dù bất kể hoàn cảnh nào thì thanh niên Việt Nam vẫn là người phản ánh và thể hiện rõ nhất hình ảnh của dân tộc Việt Nam với những đức tính lao động cần cù, cầu tiến, ham học hỏi, sáng tạo, giàu lòng nhân ái, tự tôn và tự hào về truyền thống con rồng cháu tiên. Lợi thế của tổ chức Đoàn hôm nay là được xác lập vị thế chính thức trong hệ thống chính trị, được cấp ủy, chính quyền chăm lo, quan tâm. Nhưng không vì thế mà Đoàn nghiễm nhiên có chỗ đứng trong lòng bạn trẻ, trong lòng xã hội, một khi việc làm của Đoàn không đủ sức thuyết phục và tạo dựng niềm tin, đánh mất khả năng đối thoại và tập hợp đoàn kết những người trẻ; một khi cán bộ Đoàn tụt hậu so với thanh niên hoặc tổ chức Đoàn còn hành chính hóa, đứng xa và ngoài cuộc với đời sống của giới trẻ.
       Kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn là một dịp quan trọng để mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời tự mình nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng Đoàn vững mạnh. Được tiếp lửa từ truyền thống, mỗi đoàn viên, thanh niên hôm nay cần ý thức phải trang bị hành trang truyền thống, tri thức, tinh thần tình nguyện và lối sống đẹp; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ - người sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
      Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, phát huy thành quả đã đạt được, tuổi trẻ tỉnh nhà quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, phấn đấu đưa xây dựng quê hương giàu đẹp.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ hôm nay nguyện phát huy truyền thống anh hùng, rèn đức luyện tài, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Thế hệ trẻ luôn đặt lợi ích của mình nằm trong lợi ích của quê hương, đất nước và hiểu rằng việc phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ trong việc xây dựng quê hương phát triển cũng chính là hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của thanh niên trên cơ sở vì sự phát triển của quê hương.

(Sưu tầm)

 
Tin tức hoạt động khác:
Chuỗi hoạt động chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) (26/3/2024)
Lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm  Chiến thắng Điện Biên Phủ (1/3/2024)
Chuỗi hoạt động sôi nổi, ấm áp, ý nghĩa chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024 tại Nhà trường (5/2/2024)
Đón tết yêu thương tại Trường cao đẳng nghề số 4- Bộ Quốc Phòng (5/2/2024)
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra, chúc tết Nhà trường nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 (25/1/2024)
Đảng bộ Nhà trường tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết hội nghị lần thứ tám ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (28/12/2023)
Hoạt động tri ân nhân dịp ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12.2023 (21/12/2023)
Phòng, khoa, ban, trung tâm của Nhà trường tổ chức Hội nghị quân chính năm 2023 (15/12/2023)
Kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng (6/12/2023)
Hội nghị Đảng ủy ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Hội nghị Quân chính năm 2023 (1/12/2023)
Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 (20/11/2023)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi thư chúc mừng các nhà giáo Quân đội (19/11/2023)
Bộ Tư lệnh Quân khu, các đơn vị ...chúc mừng Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 (18/11/2023)
Công ty LG Display Việt Nam trao học bổng học sinh- sinh viên nghèo vượt khó (14/11/2023)
Trường Cao đẳng nghề số 4: Công bố trao quyết định về công tác cán bộ (7/11/2023)
 
VIDEO CLIPS
Loading the player...
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP 30 năm một chặng đường phát triển
TUYỂN SINH NĂM 2023 DÀNH CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ VÀ CÔNG AN XUẤT NGŨ
Trường Cao đẳng nghề số 4 thực hiện hiệu quả Chỉ thị 184
Tự hào người thủ lĩnh trong phong trào phụ nữ Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP địa chỉ tin cậy về đào tạo nghề cho Bộ đội xuất ngũ
Khơi dậy khát vọng cống hiến của Phụ nữ Quân đội
BTL Quân khu 4 kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, Quốc phòng và công tác chuẩn bị đăng cai Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021
Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021)
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 4/BQP - PHÂN HIỆU THANH HÓA
Phụ nữ Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP ra mắt video "Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Phụ nữ Việt Nam" Chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn cho HSSV đi học trở lại
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP địa chỉ tin cậy đào tạo nghề và giải quyết việc làm
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, tư lệnh quân khu 4 kiểm tra công tác tuyển sinh và đào tạo nghề tại Nhà trường
Phóng sự " Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP nâng cao chất lượng đào tạo sát với nhu cầu của xã hội"
Đào tạo phân luồng cho học sinh THCS, THPT theo Quyết định số 3010/QĐ-UBND.VX của UBND tỉnh Nghệ An.
Một số hình ảnh và ca khúc về Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Học nghề chắc chắn có việc làm - Là lựa chọn đúng cho thanh niên hiện nay.
Video toàn cảnh Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Trường Cao đẳng Nghề số 4 / BQP - 20 xây dựng và phát triển
Thành tích đạt được
ALBUM ẢNH
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm ngày 22/12
Hoạt động ngày thành lập Đoàn 26/3
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập trường (06/12/1993-06/12/2018)
Đại hội thi đua quyết thắng nhà trường giai đoạn 2012-2017
Hội giảng GV GDNN tỉnh Nghệ An năm 2017
Đại hội Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng nghề số 4 nhiệm kỳ 2017-2022
Xem tiếp >>
 
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0984.952.974

Văn phòng - 0969.306.606
Hôm nay: 1041  - Tất cả: 8,397,794
 
     
 

ĐĂNG KÝ HỌC NGHỀ TRỰC TUYẾN
Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc Phòng
Địa chỉ: Số 27 - Đường Hoàng Phan Thái - TP. Vinh – Nghệ An
Điện thoại: Hotline:  0969.306.606; - Fax: 02383.517.912
Cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa: Phường Quảng Thành – TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 02376.66.88.66, 0983732899
Email: truong4.bqp@gmail.com - Website: http://truong4bqp.edu.vn