Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập trường 06/12/1993-06/12/2023 Thư viện điện tử  | Văn bản  |  Album ảnh  |  Đăng ký học |  
 
TIN TỨC | TIN TỨC HOẠT ĐỘNG Bản in
 
Coi trọng chất lượng đào tạo gắn với chăm lo tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động
Tin đăng ngày:11/1/2015 - Xem: 1099
 

Ngày 06.12.1993, Trung tâm xúc tiến việc làm Quân khu (nay là Trường Cao đằng nghề số 4) được thành lập. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dạy tốt học tốt, tích cực chủ động, vững bước phát triển, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống, phóng viên Báo Quân khu đã có cuộc trao đổi với Đại tá Lê Đức Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Upload

Phóng viên (PV): Trước hết, xin đồng chí Hiệu trưởng có thể giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường?

Đại tá Lê Đức Dũng: Từ Trung tâm xúc tiến việc làm Quân khu nâng cấp thành Trường trung cấp nghề, đến ngày 04.5.2011 phát triển thành Trường Cao đẳng nghề số 4 - BQP theo Quyết định số 534/QĐ-LĐ,TB&XH của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Từ đó, chức năng, nhiệm vụ của Trường có sự phát triển theo. Trong những năm qua, Trường được giao nhiệm vụ đào tạo nghề ở 3 cấp trình độ: Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề; tư vấn, giới thiệu, tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ, các đối tượng chính sách, con em đồng bào dân tộc thiểu số và nước bạn Lào; bổ túc, nâng bậc thợ và lái xe quân sự. Ngoài ra, Trường còn đào tạo tiếng Đức, Hàn cho các đối tượng xuất khẩu lao động; đồng thời liên kết với một số Trường trong và ngoài quân đội để đào tạo các nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

PV: Xin đồng chí Hiệu trưởng cho biết những kết quả, thành tích nổi bật của Nhà trường trong 20 năm qua?

Đại tá Lê Đức Dũng: Từ khi thành lập đến nay, Trường đã dạy nghề và đào tạo theo địa chỉ cho hàng chục nghìn HSSV, tỷ lệ tốt nghiệp ra trường đạt 81,6%. Bổ túc, nâng bậc kỹ thuật cho gần 10.000 lái xe quân sự. Tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 38.000 lao động trong nước và nước ngoài. Phần lớn HSSV tốt nghiệp ra trường đều được giới thiệu việc làm hoặc tự liên hệ việc làm với thu nhập ổn định, được các doanh nghiệp và xã hội đánh giá cao.
Ghi nhận về những thành tích đã đạt được, Trường đã được Thủ tướng chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng 3. Từ năm 1998 đến nay, Trường luôn đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và Cờ thi đua của Quân khu. Hàng năm, Trường còn được Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng các hình thức.

PV: Đâu là “Bí quyết” để đạt được thành tích đó, thưa đồng chí Hiệu trưởng?

Đại tá Lê Đức Dũng: Đảng uỷ Nhà trường xác định, chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên là một trong những nhân tố chất quyết định để lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; duy trì nghiêm nề nếp chế độ sinh hoạt; tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Đồng thời, Đảng uỷ Nhà trường đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bồ triển khai thực hiện có hiệu quả NQTW4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì “tự soi, tự sửa” để khắc phục, sửa chữa khuyết điểm hạn chế, tạo sự chuyển biến đồng đều toàn diện trên các mặt công tác. Kết quả bình xét hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; trong đó có trên 82% hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ (14% hoàn thành xuất sắc); 100% tổ chức Đảng đạt TSVM (Đảng bộ Nhà trường 3 năm liền TSVMTB).
Đảng uỷ, Ban giám hiện Nhà trường luôn quan tâm, chăm lo “Chuẩn hoá” đội ngũ cán bộ, giáo viên gắn với đổi mới chương trình đào tạo, hiện đại hoá công tác dạy nghề; nâng cao chất lượng đầu vào gắn với chăm lo tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV... Để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, Nhà trường đã có nhiều giải pháp để tuyển chọn, thu hút đội ngũ giáo viên; khuyến khích, tạo điều kiện và có chính sách hỗ trợ giáo viên đi học nâng cao ở trong nước và nước ngoài gắn với quá trình tự đào tạo, bồi dưỡng. Bên cạnh đó, Nhà trường còn chú trọng tổ chức cho đội ngũ giáo viên tham gia tập huấn bồi dưỡng, đi thực tế, tham gia hội thi hội thao các cấp gắn với đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật... Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt tiêu chuẩn theo Luật dạy nghề; 80% có trình độ đại học và trên đại học.

Về cơ sở vật chất, Trường đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của các dự án và nguồn vốn nội lực để đầu tư nâng cấp, hiện đại hoá trang thiết bị hiện đại. Trường đã xây dựng 3 khu giảng đường, 98 phòng học và phòng làm việc, 5 nhà xưởng, 4 nhà nội trú với tổng diện tích sử dụng hơn 26.000m2; mua sắm trên 100 xe ô tô và nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại khác như: Máy tính, máy chiếu, máy photo và hệ thống phòng học lý thuyết, xưởng thực hành, phòng Modul (phòng học mô hình) tích hợp, bàn, ghế, bảng... phục vụ công tác đào tạo.

PV: Những năm tiếp theo, Đảng uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường có những chủ trương, giải pháp gì để khẳng định “Thương hiệu” là trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao khu vực Bắc miền Trung?

Đại tá Lê Đức Dũng: Những năm tiếp theo, bên cạnh thuận lợi cơ bản vẫn còn nhiều khó khăn chi phối, nhất là một bộ phận doanh nghiệp lâm vào thua lỗ, tác động trực tiếp đến nhu cầu sử dụng nhân lực. Sức cạnh tranh trên lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội đặt ra cho công tác đào tạo của Trường nhiều khó khăn, thử thách. Để tiếp tục khẳng định “Thương hiệu” của một trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao, Đảng uỷ Nhà trường xác định, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những khâu then chốt để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo.

Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2015, Đảng uỷ Nhà trường xác định coi “chất lượng đào tạo và việc làm của người học là mục tiêu hàng đầu”, là sự sống còn của Nhà trường. Vì vậy, cùng với việc tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô, tăng cường hợp tác quốc tế, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, tập trung các ngành nghề tiếp cận trình độ quốc tế, khu vực và đạt chuẩn quốc gia, Nhà trường luôn coi chất lượng đào tạo là sự lựa chọn hàng đầu, tư vấn giới thiệu việc làm là ưu tiên số một. Đào tạo gắn với doanh nghiệp và nhu cầu xã hội là mục tiêu xuyên suốt. Phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng nghề số 4 trở thành địa chỉ tin cậy, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH - HĐH và hội nhập quốc tế.

PV: Xin cảm ơn đồng chí Hiệu trưởng!

Xuân Liệu (Báo QK4)

 
Tin tức hoạt động khác:
Đảng ủy Trường cao đẳng nghề số 4: Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng (25/4/2024)
Chuỗi hoạt động chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) (26/3/2024)
Lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm  Chiến thắng Điện Biên Phủ (1/3/2024)
Chuỗi hoạt động sôi nổi, ấm áp, ý nghĩa chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024 tại Nhà trường (5/2/2024)
Đón tết yêu thương tại Trường cao đẳng nghề số 4- Bộ Quốc Phòng (5/2/2024)
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra, chúc tết Nhà trường nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 (25/1/2024)
Đảng bộ Nhà trường tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết hội nghị lần thứ tám ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (28/12/2023)
Hoạt động tri ân nhân dịp ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12.2023 (21/12/2023)
Phòng, khoa, ban, trung tâm của Nhà trường tổ chức Hội nghị quân chính năm 2023 (15/12/2023)
Kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng (6/12/2023)
Hội nghị Đảng ủy ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Hội nghị Quân chính năm 2023 (1/12/2023)
Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 (20/11/2023)
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi thư chúc mừng các nhà giáo Quân đội (19/11/2023)
Bộ Tư lệnh Quân khu, các đơn vị ...chúc mừng Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 (18/11/2023)
Công ty LG Display Việt Nam trao học bổng học sinh- sinh viên nghèo vượt khó (14/11/2023)
 
VIDEO CLIPS
Loading the player...
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP 30 năm một chặng đường phát triển
TUYỂN SINH NĂM 2023 DÀNH CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ VÀ CÔNG AN XUẤT NGŨ
Trường Cao đẳng nghề số 4 thực hiện hiệu quả Chỉ thị 184
Tự hào người thủ lĩnh trong phong trào phụ nữ Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP địa chỉ tin cậy về đào tạo nghề cho Bộ đội xuất ngũ
Khơi dậy khát vọng cống hiến của Phụ nữ Quân đội
BTL Quân khu 4 kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, Quốc phòng và công tác chuẩn bị đăng cai Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021
Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021)
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 4/BQP - PHÂN HIỆU THANH HÓA
Phụ nữ Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP ra mắt video "Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Phụ nữ Việt Nam" Chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn cho HSSV đi học trở lại
Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP địa chỉ tin cậy đào tạo nghề và giải quyết việc làm
Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, tư lệnh quân khu 4 kiểm tra công tác tuyển sinh và đào tạo nghề tại Nhà trường
Phóng sự " Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP nâng cao chất lượng đào tạo sát với nhu cầu của xã hội"
Đào tạo phân luồng cho học sinh THCS, THPT theo Quyết định số 3010/QĐ-UBND.VX của UBND tỉnh Nghệ An.
Một số hình ảnh và ca khúc về Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Học nghề chắc chắn có việc làm - Là lựa chọn đúng cho thanh niên hiện nay.
Video toàn cảnh Trường Cao đẳng nghề số 4/BQP
Trường Cao đẳng Nghề số 4 / BQP - 20 xây dựng và phát triển
Thành tích đạt được
ALBUM ẢNH
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm ngày 22/12
Hoạt động ngày thành lập Đoàn 26/3
Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập trường (06/12/1993-06/12/2018)
Đại hội thi đua quyết thắng nhà trường giai đoạn 2012-2017
Hội giảng GV GDNN tỉnh Nghệ An năm 2017
Đại hội Đoàn cơ sở Trường Cao đẳng nghề số 4 nhiệm kỳ 2017-2022
Xem tiếp >>
 
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0984.952.974

Văn phòng - 0969.306.606
Hôm nay: 933  - Tất cả: 8,401,218
 
     
 

ĐĂNG KÝ HỌC NGHỀ TRỰC TUYẾN
Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc Phòng
Địa chỉ: Số 27 - Đường Hoàng Phan Thái - TP. Vinh – Nghệ An
Điện thoại: Hotline:  0969.306.606; - Fax: 02383.517.912
Cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa: Phường Quảng Thành – TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 02376.66.88.66, 0983732899
Email: truong4.bqp@gmail.com - Website: http://truong4bqp.edu.vn